CÁCH NHẬN BIẾT KIM CƯƠNG THIÊN NHIÊN BẰNG MẮT THƯỜNG CHÍNH XÁC NHẤT


CÁCH NHẬN BIẾT KIM CƯƠNG THIÊN NHIÊN BẰNG MẮT THƯỜNG CHÍNH XÁC NHẤT

09:06:00 12/06/2020

Kim cương thiên nhiên được nhận định là một loại đá quý hiếm có giá trị cực cao bởi vẻ đẹp lộng lẫy vượt thời gian. Để sở hữu một viên kim cương hay một món trang sức kim cương là một khao khát của tất cả mọi người. Vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ cách nhận biết kim cương thiên nhiên dưới đây để tìm cho mình một viên kim cương thiên nhiên hoàn hảo nhất, tránh lãng phí tiền bạc vào một món đồ vô giá trị.

  • Soi viên kim cương dưới kính lúp

Khi mua kim cương tại cửa hàng, bạn được tự do xem xét và kiểm tra, hãy dùng kính lúp để soi thật kỹ viên kim cương. Đó là cách nhận biết kim cương nhanh nhất để xem viên kim cương mà bạn định mua có phải là “hàng auth” không nhé

Đã là kim cương thiên nhiên ắt hẳn có thiếu sót: Đừng nhầm tưởng rằng kim cương thiên nhiên là hoàn hảo không tỳ vết, chúng được hình thành trong tự nhiên bởi vậy thường có các đường vân hoặc đốm nhỏ do có lẫn tạp chất. Chỉ có kim cương giả được tạo thành từ bàn tay con người mới hoàn hảo không tỳ vết bởi không có các đặc điểm này.

Hãy kiểm tra các cạnh của viên kim cương. Nếu là thật các cạnh sẽ rất sắc và hoàn mỹ, còn nếu là giả, các đường cắt sẽ có hình tròn.

Cách nhận biết kim cương thiên nhiên bằng mắt thường chính xác nhất

Một lưu ý nhỏ nữa là hãy kiểm tra khung kim loại bao quanh viên kim cương, nếu là mạ vàng hoặc mạ bạc thì có thể đó là viên kim cương giả bởi không ai lại đi kết hợp một viên đá quý như vậy cùng với kim loại rẻ tiền. Hầu hết các viên kim cương thật được bọc bằng chất liệu vàng hoặc bạch kim.

  • Chà giấy nhám lên viên kim cương

Chúng ta đều biết kim cương thiên nhiên có độ cứng tuyệt đối (điểm 10 trong thang độ cứng Mohs) nên việc chà xát gây ra các vết xước là điều không thể. Vì vậy nếu bạn dùng giấy nhám chà lên bề mặt viên kim cương mà để lại các vết xước thì chắc chắn đó là “hàng fake” rồi

  • Hà hơi để kiểm tra

Cách nhận biết kim cương là hãy để viên kim cương trước miệng và hà hơi vào đó như bạn hà hơi vào gương. Nếu là  kim cương giả, bề mặt sẽ bị mờ đi trong một thời gian ngắn, còn kim cương thật thì không.

  • Soi viên kim cương dưới ánh sáng

Cách một viên kim cương thật phản chiếu ánh sáng rất độc đáo. Bên trong viên kim cương bạn sẽ thấy lấp lánh 2 màu xám và trắng, chỉ khi  phản chiếu ra bên ngoài nó mới tạo nên những màu sắc cầu vồng. Còn nếu bạn thấy bên trong viên kim cương lấp lánh màu cầu vồng thì đó khả năng là một viên kim cương giả.

  • Kiểm tra khúc xạ ánh sáng

Kim cương thiên nhiên có khả năng khúc xạ và bẻ cong ánh sáng cực tốt. Vì vậy hãy đặt chúng lên mặt của tờ báo, nếu bạn không nhìn được bất kỳ một chữ nào thì đó là viên kim cương thật, còn nếu bạn vẫn có thể nhìn rõ chữ, thậm chí là đọc được thì đó lại là một viên kim cương giả.

Viên kim cương không nhìn rõ chữ là viên kim cương thật (trái) so với viên kim cương giả đã nhìn rõ nét chữ trên tờ báo

  • Thả viên kim cương vào cốc nước

Nếu là kim cương thật nó sẽ hoàn toàn chìm xuống đáy cốc, nếu là giả nó sẽ nổi lên hoặc lơ lửng giữa cốc.

Nên dành thời gian để kiểm tra thật kỹ viên kim cương theo những hướng dẫn nêu trên. Nếu là viên kim cương thiên nhiên thật sự, nó sẽ xuất sắc vượt qua các bài kiểm tra của bạn ngay thôi.

Đánh giá:

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Quý khách có thể gọi theo số 0868 715 888 để được tư vấn miễn phí

Gọi ngay

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Mọi thắc mắc của bạn sẽ được nhân viên của Vàng Hương Chi tư vấn một cách tốt nhất

Chat Facebook

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

Nhận ngay thông tin về những ưu đãi hấp dẫn và xu hướng trang sức mới nhất từ Vàng Hương Chi.

Đăng ký ngay

 

Đang xử lý...