NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI MUA VÀNG VÀ SỬ DỤNG VÀNG


NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI MUA VÀNG VÀ SỬ DỤNG VÀNG

06:01:00 09/01/2017

Hẳn chị em nào cũng ham mê trang sức nhưng, có tiền chưa hẳn đã mua đc thứ mình muốn. Có 1 số điều như sau:Trước hết Hương Chi Jewelry sẽ giải thích 1 số khái niệm như sau:

Vàng là gì chắc hẳn là ai cũng biết, nhưng vàng trắng khác bạch kim (Platinum) và khác vàng vàng ở điểm nào thì hẳn nhiều người chưa biết.

Hai loại vàng Vàng trắng và Vàng vàng đều cùng bản chất là hợp kim của vàng, nhưng Vàng vàng, hay trong thợ với nhau còn gọi là vàng đỏ : Là 1 hợp kim của vàng ,trong quá trình chế tác, thợ búng hợp kim thiên đồng (Cu ) để tạo màu. Vàng trắng, gồm có vàng và các loại kim loại quý hiếm như Niken, Pladi, Platin..vv..Do tính chất đặc biệt của hợp kim nên màu vàng của vàng đã biến mất trong vàng trắng.Trong kỹ nghệ chế tác trang sức, vàng trắng được coi là một phát minh có giá trị cao về kinh tế và mỹ thuật, bởi nó có thể thay thế gần như hoàn toàn Platin là kim loại quý hiếm đắt hơn vàng và rất khó chế tác ra đồ trang sức. Vì Platin có nhiệt độ nóng chảy quá cao cùng các đặc tính khác (Platin có nhiệt độ nóng chảy tới 1700ºC còn vàng trắng có nhiệt độ nóng chảy trên dưới 1000ºC). Nên giá thành từ nguyên liệu và công nghệ chế tác trang sức bằng Platin cao hơn rất nhiều lần so với vàng trắng. Trong khi đó vàng trắng đã đạt độ bền lý, hóa có ánh kim rực rỡ, với màu trắng tương tự như Platin mà giá thành lại thấp hơn nhiều.

Vấn đề rút ra là : Vàng vàng khác hẳn vàng trắng, vàng trắng không phải là lớp xi phủ lên, mà màu sắc là do thành phần hợp chất của chúng. Và quan trọng, về giá trị, Vàng trắng và Vàng vàng là bằng nhau, không có chuyện Vàng vàng đắt hơn và có giá trị hơn Vàng trắng như nhiều người lầm tưởng. Và Platinum KHÔNG phải là tên gọi khác của vàng trắng, PLATINUM nặng hơn vàng trắng và có giá cao hơn Vàng trắng và Vàng vàng nhiều. Platinum có màu ko đẹp, màu sắc không sắc bóng bằng vàng trắng.

Tiếp đến là tuổi vàng: 

- Vàng 24K hay còn gọi là vàng ta 999,9 hoặc vàng nguyên chất, vàng ròng.

- Vàng 18K là gì: Vàng 18K có nghĩa là hàm lượng vàng chiếm 18 miếng/24 miếng ~ 75% (hay còn gọi là vàng 7 tuổi rưỡi) có 75% là vàng còn lại là hợp kim.

- Vàng 14K là gì: Vàng 14K có nghĩa là hàm lượng vàng chiếm 14 miếng/24 miếng ~ 58,5% (hay còn gọi là vàng 6 tuổi) có 58.5% là vàng còn lại là hợp kim.

- Vàng 10K là gì: Vàng 10K có nghĩa là hàm lượng vàng chiếm 10 miếng/24 miếng ~ 41,7% (hay còn gọi là vàng 4 tuổi) có 41.7% là vàng còn lại là hợp kim.

Vậy vấn đề quan trọng là làm sao để biết mình vàng mình mua là loại vàng nào và có đúng tuổi hay không? Quý khách có thể cầm vàng ra Hương Chi Jewelry để kiểm tra. Hương Chi Jewelry có máy kiểm tra tuổi vàng, bạc, Pt chính xác, cho độ sai số cực ít và máy kiểm tra đã có chứng nhận Quốc Tế.

Máy đo tuổi vàng EDX8000 đạt chuẩn Quốc Tế.

 

TIẾP THEO ĐÂY LÀ LÀM SAO ĐỂ TRANG SỨC CỦA QUÝ KHÁCH LUÔN SÁNG BÓNG:

Bạn hãy tham khảo tại đây ạ: http://vanghuongchi.com.vn/tin-tuc/phuong-phap-bao-quan-trang-suc.html 

CHÚC QUÝ KHÁCH LUÔN CHỌN LỰA ĐƯỢC CHO MÌNH NHỮNG SẢN PHẨM TRANG SỨC TỐT NHẤT Ạ.

 

Đánh giá:

 

                   

5/5 (1 bình chọn)

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Quý khách có thể gọi theo số 0868 715 888 để được tư vấn miễn phí

Gọi ngay

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Mọi thắc mắc của bạn sẽ được nhân viên của Vàng Hương Chi tư vấn một cách tốt nhất

Chat Facebook

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

Nhận ngay thông tin về những ưu đãi hấp dẫn và xu hướng trang sức mới nhất từ Vàng Hương Chi.

Đăng ký ngay

 

Đang xử lý...